Trên cơ sở chương trình công tác trọng tâm của HĐND và TTHĐND xã trong 06 tháng cuối năm 2025, kế hoạch của TTHĐND, thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo Luật định, nhằm đảm bảo hoạt động công vụ, hướng tới phục vụ nhân dân trên địa bàn ngày càng tốt hơn.
Từ ngày 15/10/2025 đến ngày 17/10/2025 Đoàn công tác của Hội đồng nhân dân xã Bến Quan đã tiến hành khảo sát tình hình tổ chức và hoạt động tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã và các cá nhân, tổ chức đã và đang thực hiện TTHCC trên địa bàn xã.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Trung tâm PVHCC đã báo cáo khái quát về cơ cấu tổ chức, tình hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động. Đề xuất, kiến nghị đối với cấp có thẩm quyền tầng bước giải quyết các hạn chế và khó khăn khi thực hiện những hoạt động liên quan đến TTHCC.

Qua khảo sát thực tế, đoàn khảo sát của TT HĐND xã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực bước đầu khi thực hiện chính quyền hai cấp của đội ngũ cán bộ, công chức trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người dân, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, góp phần xây dựng nền hành chính ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn.



Trung tâm PVHCC bước đầu đã thực hiện cơ bản các TTHCC mà người dân có nhu cầu thực hiện cao, thực hiện TTHCC toàn trình và một phần, tỷ lệ hồ sơ quá hạn do yếu tố chủ quan thấp, sự hài lòng của người dân qua khảo sát ngẩu nhiên cao.Công chức thực hiện ở các lĩnh vực được bố trí khá đầy đủ, cơ sở vật chất khá khang trang, phương tiện được bố trí đầy đủ, quy trình TTHCC công khai, niêm yết rõ ràng…

Trên cơ sở kết quả đạt được, đoàn khảo sát đã có đề nghị lãnh đạo Trung tâm chú trọng xây dựng Kế hoạch hoạt động chi tiết, thường xuyên trau dồi kiến thức chuyên môn, cập nhật phần mềm, kiến thức số, kiến nghị tập huấn định kỳ, phối hợp tốt hơn nữa với các phòng và đơn vị chuyên môn liên quan, hạn chế thấp nhất tỷ lệ hồ sơ quá hạn, có cách làm sáng tạo, rút ngắn thời gian thực hiện TTHCC của người dân, nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp cho người dân, thực hiện tốt đạo đức công vụ, tạo sự hài lòng và niềm tin của người dân đối với chính quyền cơ sở./
Thùy Linh